Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Những câu danh ngôn tình bạn hay nhất ngày 10-11

Vì sao không thể thiếu danh ngon tinh ban trong cuộc sống?


Tình bạn rất quan trọng với hầu hết mọi người. Có rất nhiều câu danh ngôn tình bạn nói với bạn rất nhiều về cách giữ gìn tình bạn, về cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn thế nào khi có ít nhất một người bạn thân thiết ở bên, chia sẻ vui buồn và vực ta dậy sau những vấp ngã.



Tình bạn và danh ngôn tình bạn

Bài học từ danh ngôn tình bạn


Theo một nghiên cứu khoa học ở Mỹ, tình bạn có tác động nhiều hơn những gì con người tưởng tượng và nhận thức được. Và cũng có nhiều bài học đúc kết trong các câu danh ngôn tình bạn rằng: những tình bạn bắt đầu từ thuở thơ bé dạy ta nhiều kỹ năng sống cần thiết, những bài học trưởng thành theo thời gian. Khi có một người bạn mới, ta lại càng có cơ hội có thêm nhiều người bạn khác nhờ người bạn đó. Hãy thận trong với người bạn cùng giới và khác giới, ai cũng có thể làm ta tổn thương và buồn phiền. Nhiều lúc, tình bạn làm ta đau đớn, bị tổn hại về vật chất, tinh thần nhưng tình bạn chân thành, thân thiết sẽ cùng ta vững vàng đi qua những thăng trầm cuộc sống.

1. Đừng âu sầu khi nói lời tạm biệt, lời tạm biệt là cần thiết trước khi ta có thể gặp lại nhau, và gặp lại nhau, cho dù sau khoảng thời gian ngắn ngủi hay sau cả một đời, là điều chắc chắn sẽ xảy ra với những người bạn hữu.
Richard Bach
2. Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau, nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy.
Robert Southey
3. Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào cho bạn thấy được nó
La Rochfoucauld
4. Cùng bước với một người bạn trong bóng tối tốt hơn là bước một mình trong ánh sáng.
Helen Keller
5. Không người nào có thể tự do trưởng thành trên đời này và có một cuộc sống hoàn hảo mà không có ít nhất một người hiểu
Paul Tournier
6. Một trong những hạnh phúc lớn của đời sống là tình bạn và một trong những hạnh phúc lớn của tình bạn là có người để gửi gắm một bí mật, một tâm tư.
Manzôni
7. Người bạn chân thực luôn luôn là: Khi bạn lầm lỗi, người đó không nghĩ là bạn thường xuyên làm như vậy.
Laurence Peter
8. Không gì nguy hiểm hơn bạn bè ngu dốt; tôi thà có kẻ thù khôn.
Nothing is as dangerous as an ignorant friend; a wise enemy is to be preferred.



La Fontaine
9. Tình bạn luôn luôn là dầu xoa dịu tốt nhất cho nỗi đau vì thất vọng trong tình yêu
Jane Austen
10. Ai không hề cảm thấy cái hấp dẫn của một tình bạn chân thật, bất vị lợi, nguời ấy không biết được hạnh phúc mà một người có thể nhận được ở một người
Young

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét